HABECO hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019

Tối ngày 30/3, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30. Nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất năm 2019 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ Trái Đất”,HABECO đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần lan tỏa thông điệp của Giờ Trái đất Việt Nam suốt hơn 10 năm qua.

Chiến dịch Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên, sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF).Đây là năm thứ 11, Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này.Theo số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn chính thức Giờ Trái đất 2019 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3), hệ thống điện quốc gia tiết kiệm được 492.000 kWh, tương đương khoảng 917 triệu đồng.

 

Không chỉ là đơn vị nhiều năm đồng hành, tài trợ cho chiến dịch, các cán bộ công nhân viên của Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đặc biệt là đội ngũ Đoàn viên, thanh niên đã cùng với hàng ngàn người dân Thủ đô xuống đường cùng hưởng ứng sự kiện này.

Là đơn vị luôn có trách nhiệm, ý thức trong công tác sản xuất sạch, bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, HABECO mong muốn thông qua sự kiện này đóng góp vào mục tiêu xây dựng môi trường toàn cầu trong lành hơn.

Tiếp nối những năm trước, HABECO là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác tiếp kiệm năng lượng, sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường trong sản xuất, kinh doanh, hưởng ứng chương trình Giờ trái đất 2019 với nhiều hành động thiết thực như trồng thêm cây xanh trong khuôn viên nhà máy và tắt các thiết bị điện chiếu sáng không cần thiết.

Bên cạnh đó, việc triển khai đồng bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất còn được đông đảo cán bộ, nhân viên, người lao động HABECO hưởng ứng thông qua các hoạt động tuyên truyền trên các kênh truyền thông nội bộ, băng rôn khẩu hiệu; thực hiện kế hoạch hành động tiết kiệm điện, giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan … để tăng cường tuyên truyền và vận động và cổ vũ người lao động sử dụng tiết kiệm, hợp lý những thiết bị chiếu sáng nói riêng và các thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh nói chung. Thông qua đó góp phần vào sự thành công, lan tỏa của chiến dịch, thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia.